หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021

หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021 เรื่อง Grave of the Fireflies เศร้าและกินใจเกินกว่าจะต่อกรไหว แอนิเมชันญี่ปุ่นลำดับขั้นยอดของสมัย
เมื่อเอ่ยถึงแอนิเมชันจากสตูดิโอ Ghibli หลายคนอาจนึกถึงหนังที่สดใสอย่าง My Neighbor Totoro หรือ Only Yesterday แต่ผลงานที่ไม่ต้องการที่จะอยากให้ทุกคนพลาดคือ สุสานหิ่งห้อย

เรื่องนี้ที่แม้จะผ่านมาช้านานแทบจะ 40 ปีและรวมทั้งยังอาจเรียกน้ำตาและสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ใดหลายคนได้ไม่ทราบเผลอ เนื้อเรื่องเอ่ยถึงสองพี่น้อง เซตะและเซซึโกะที่จะต้อง หนังมาสเตอร์ เอาชีวิตรอดท่ามกลางความอันตรายและอดอยาก แร้นแสืบค้น ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 เชื่อว่าคนไหนคนไม่ใช่น้อยจำเป็นจะต้องเสียน้ำตาและอาจจำเป็นจะต้องใช้ขณะทำใจหลังจากชมจบ

Rashomon

เข้าใจในเรื่องสถานะการณ์หลากมุมของผู้คน หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021  สังคม อันที่จริง และคำลวงหนังเก่าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีความคลาสสิก ดัดเปลี่ยนมาจากเรื่องสั้นของคนเขียนชื่อราว ริวโนะสุเกะ อาคุตากาว่า และส่งอิทธิพลให้กับผู้กำกับและหนังชาติอื่น รวมทั้งหนังไทยอย่าง อุโมงค์ผาเมือง เนื้อเรื่องเอ๋ยถึงนักแสดงที่เกี่ยวพันกับโศกนาฎกรรมหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวเดียวกันแต่สิ่งที่นักแสดงแต่ละคนพูดนั้นกลับไม่เหมือนกัน สะท้อนถึงจริงๆแล้ว ความลวง สถานะการณ์ของผู้คน ครอบคลุมสังคมได้อย่างเจ็บแสบจำนวนเยอะที่สุด

ASSASSIN’S CREED (15 ธันวาคม 2016)

เหตุการณ์การผจญภัยตามหาเมื่อก่อนนี้ของตนเองของ หนังมาสเตอร์ออกใหม่ 2020 คอลลั่ม ลินช์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) คนที่ศึกษาและทำการค้นพบว่าตัวเองนั้นคือทายาทของสมาคมลึกลับนามว่า The Assassins ซึ่งการค้นพบนี้อาศัยการปลดล็อคจดจำทางพันธุกรรมที่ทำให้เขาได้ล่วงทราบถึงการผจญภัยของปู่ย่าตายายที่มีนามว่า “อกีลาร์” ผู้มีชีวิตอยู่ภายในช่วงศตวรรษที่ 15 ประเทศสเปน

การฟื้นความทรงจำนี้นำมาซึ่งการทำให้ลินช์ได้วิชาการและความช่ำชองจากบรรพบุรุษมาด้วย และเขาจะใช้มันรับมือกับอัศวินเทมป์ลาร์ในยุคตอนนี้สำหรับคอเกมที่เป็นแฟนเกม Mortal Kombat ย่อมจะต้องทราบว่าจุดโดดเด่นของของซีรีส์เกมนี้คือ ความรุนแรงแบบจัดเต็ม ในทุกท่วงท่าการต่อสู้ มีการสังหารศัตรูด้วยท่าสังหารสุดโหด

ซึ่งผู้กำกับอย่าง Simon McQuoid เอง ก็รับรู้ว่าแฟนเกมมุ่งหวังตรงจุดนี้ ก็เลยรังสรรฉากแอ็คชั่นที่ดุดัน และเร่าร้อนควบคู่กันขึ้นมา พร้อมกันนั้นยังบรรจุความเป็นวิดีโอเกมลงไปในโอกาสที่เหมาะสม ดังเช่นว่าคำบอกเล่าติดปากของเหล่าผู้แสดง ไม่ว่าจะเป็น Flawless Victory / Finish Him

และคำบอกเล่าอื่น ๆ ประจำตัวละคร ล้วนถูกจับมาใส่ในหนัง หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021 ถึงแม้บางโอกาสอาจจะส่งผลให้มันชมหลุดจากความเป็นจริงไปอยู่บ้าง แต่สำหรับแฟนเกมแล้ว นี่คือสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับ Mortal Kombat

และนักทำให้ทราบที่ถูกแคสท์มาเล่นหนังประเด็นนี้ ล้วนผ่านการทำงานที่ผ่านมาแสดงหนังแอ็คชั่นมาแล้วอย่างโชกโชน อาทิเช่น Joe Taslim ผู้ผ่านผลงานแอ็คชั่นสุดโหดอย่าง The Raid ทั้งคู่ภาค มารับบท Sub-Zero หรือ Hiroyuki Sanada ผู้รับบท Hanzo Hasashi หรือสกอร์เปี้ยนก็เคยผ่านผลงานหนังแอ็คชั่นมาเยอะมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นคาแรคเตอร์จะเหมาะสมกับตัวละครแล้ว เรื่องลีลาคิวบู๊นั้น หนังเรื่องนี้ไม่เป็นสองรองคนใดแน่ ๆ

จากข้อมูลแต่ก่อนที่ Simon McQuoid เคยบอกว่า หนังได้ใส่ความเร่าร้อนเข้าไปแบบถึงที่สุดแล้ว ถ้ามากกว่านี้ คงจะโดนแบนหรือถูกห้ามฉายในบางประเทศ ในข้อคิดเห็นเฉพาะบุคคลของผู้เขียนนั้น ยังรู้สึกว่าบางฉากมันยังไปไม่สุดสักเยอะแค่ไหน มันยังสามารถจัดเต็มได้มากมายยิ่งกว่านี้ เร่าร้อนได้มากกว่านี้

แต่เท่าที่หนังออนไลน์บรรจุมาก็ถือว่ามากพอ หนังมาสเตอร์ออกใหม่ 2021 และพอดีแล้ว เหตุเพราะถ้ามากมายยิ่งกว่านี้ คงจะถูกแบนหรือห้ามฉายในบางประเทศจริง ๆ ซึ่งในสถานภาพค่ายหนัง การถูกห้ามฉายแม้กระทั้งประเทศเดียวก็อาจจะซึ่งก็คือรายได้ที่หายไปหลายล้านแน่ๆ เพราะเหตุนี้คาดว่า เท่าที่หนังประเด็นนี้บรรจุมา ก็เลยเป็นฉากแอ็คชั่นที่เร่าร้อน เลือดสาด สมใจแฟนเกมแล้ว

Moonfall

เจ้าพ่อหนังต้นสายปลายเหตุวินาศกรรมถล่มโลก โรลันท์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) กลับไปทำหนังแนวเรื่องราววิบัติภัยอีกรอบ และไม่แน่ใจว่า คุณโรลันท์แกอาจจะจะมีความคิดเห็นว่าภัยพิบัติในโลกอาจจะจะใหญ่ไม่พอ เลยจับเอาดวงจันทร์มาถล่มโลกเอาเสียเลย

แต่เหมือนว่าแค่นั้นจะไม่สาแก่ใจผู้กำกับรูปยนตร์คนนี้เยอะแค่ไหน เนื่องมาจากนอกเหนือจากนี้จะหยิบเอาเทหวัตถุมาฟาดใส่พื้นโลกแล้ว มันอาจจะไม่ปกติพอ ตัวหนังเลยบรรจุปมเเพิ่มเติมอีกเข้าไปว่า ภายในดวงจันทร์ของโลกที่มนุษยชาติรู้จักดีนั้น ที่แท้คงอาจจะเป็นสถานที่กักขังสิ่งมีชีวิตต่างดาวอยู่ก็ได้ และอาจเป็นเจ้าสิ่งมีชีวิตที่ว่านั่นล่ะที่ผลักให้ดวงจันทร์ร่วงลงบรรจุโลก เนื้อหาพัลวันกันขนาดนี้ก็ควรต้องลุ้นกันอีกนิดว่า เนื้อเรื่องจะวินาศไปตามโลกด้วยไหม

Avatar 2

ย้อนกลับมาไปเมื่อปี ค.ศ.2009 ได้มีรูปยนตร์เรื่องหนึ่งถูกส่งออกมาสร้างเห็นการณ์ให้กับคนดูหนังทั่วทั้งโลก ด้วยวิธีและเทคนิคภาพสามมิติที่สมจริงและดีกว่าเทคโนโลยียุคคราวก่อน แต่ในทางเนื้อเรื่องนั้นอาจจะจะปกติไปเสียหน่อย รวมไปถึงว่าสถานะการณ์ในภาพยนตร์ Avatar ในภาคแรกนั้นยังเป็นแค่จุดกำเนิดเหตุการณ์ของคนเราโลกกับชาวดาวนาวีเพียงแค่นั้น

แต่เจมส์ แคเมรอน (James Cameron) ที่เป็นผู้กำกับของภาพยนตร์ประเด็นนี้ก็ใช้ช่วงนานในการปรับปรุงภาพยนตร์ภาคต่อของเขา และนั่นทำให้ Avatar 2 ใช้ระหว่างยาวนานราว 10 ปีสำหรับเพื่อการสร้างอย่างยิ่งจริงๆ

ในภาคต่อนี้ จะเล่าเรื่องของ Jake Sully (ชี้ให้เห็นโดย แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington)) ที่ใช้ชีวิตบนดาว Na’vi ในร่างใหม่ที่เป็นส่งผลให้เขาเป็นคนแคว้นอย่างเต็มสูบ หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021  แต่ก็มีศึกครั้งใหม่กำเนิดขึ้นบนดาว Pandora อีกสักครั้งหนึ่ง แต่คดังนี้เหมือนการศึกไปสมรภูมิที่ศึกกลางอากาศมากขึ้นแทน และคอย่างกับนี้ Jake มิได้ต่อสู้เพื่อคุ้มครองปกป้องดวงดาวแค่นั้น แต่เพื่อป้องกันลูกๆ กับครอบครัวของเขาบนดาวดวงนี้ด้วย

ทางทีมสร้างยังเปิดเผยเนื้อหาว่าเจมส์ แคเมรอนได้เขียนบทรูปยนตร์ไว้อีก 4 ภาคแล้ว และตัว รูปยนตร์ภาค 2 กับ 3 ก็กระทำการถ่ายทำต่อเนื่องติดกัน ดันนั้นตัวภาพยนตร์ภาค 2 ก็จะออกฉายในตอนปลายปี ค.ศ.2022 ส่วนภาค 3 จะตามมาในปี ค.ศ.2024 ส่วนภาคอื่นๆ นั้นก็มีประกาศโดยคร่าวว่าจะฉายในระหว่างปีต่อๆ ไป

2001: A Space Odyssey

ฉากอลังการงานสร้างแบบไร้ CG เรื่องมุ่งเน้นตีความและตรวจทาน สถานะการณ์การท่องอวกาศของสแตนลีย์ คูบริกที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนในสมัยนั้นไม่บางส่วน เพราะเทคโนโลยีและความทันสมัยที่เห็นได้ชัดในหนังนั้นสมจริง

และในยุคนั้นยังไร้ CG หรือ VFX การเขียนบทพูดได้ว่าสลับซับซ้อน อาศัยการตีความหมายและท้าคนชม จึงนำมาซึ่งการทำให้มีเสียงแตกทั้งผู้ที่ถูกใจและไม่ชอบหนังแบบสุดโต่ง ถ้าคนใดต้องการเปิดเรื่องราวที่ผ่านมาหนังคลาสสิกของผู้กำกับมากฝีมือและชอบการแปลความหมายก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม

The Black Phone

ขยับมาชมภาพยนตร์สายระทึกขวัญกันบ้าง เหตุเพราะส่วนบุคคลคิดว่าภาพยนตร์เรื่อง Black Phone นี้น่าดึงดูดไม่เล็กน้อยทีเดียว เนื่องจากนี่เป็นการพลิกมาทำหนังแนวชวนขนลุกอีกทีของ สก็อตต์ เดอร์ริคสัน (Scott Derrickson) ผู้กำกับของ Sinister กับ Doctor Stange นำเอาเรื่องสั้นของ โจ ฮิลล์ (Joe Hill) ลูกชายของ Steven King มาดัดเปลี่ยนแปลงเป็นรูปยนตร์

เหตุการณ์ของ Black Phone เดินเรื่องย้อนกลับในสมัย 1970 มีเด็กถูกลักพาตัวไป 5 คน และยังไม่มีผู้ใดหาตัวเจอ จนกระทั่งเด็กผู้คนที่ 6 โดนลักพาตัวไป ถึงแม้ว่าเด็กคนนี้จะโชคร้ายที่ถูกคนร้ายผู้ใส่หน้ากากแปลกประหลาดพาตัวมาขังไว้ ในห้องที่มีโทรศัพท์สีดำติดอยู่ริมกำมีคุณค่าและราคาที่สูง แต่โทรศัพท์ดังกล่าวมาแล้วข้างต้นไม่ได้ต่อสายข้อตกลงณอะไรก็ตาม มันจึงไม่น่าที่จะใช้ติดต่อคนไหนได้ จู่ๆ โทรศัพท์เครื่องนั้นก็ราวขึ้น แต่เสียงที่อยู่ปลายสายนั้น กลับเป็นเสียงของเด็กที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อก่อนทั้งยังถูกคนร้ายสังหารไปแล้ว และหมู่เขาทั้ง 5 อุตสาหะช่วยเหลือเด็กคนที่ 6 เพื่อจะสู้กับโจรลักพาตัวนั้น แม้กระนั้น มันไม่ได้แปลว่าหมู่เขาจะสามารถเอาตัวรอดจากคนร้ายไปได้ไม่ยาก

รูปยนตร์เริ่มต้นเข้าฉายในเทศกาลรูปยนตร์ตั้งแต่เวลาปลายปี ค.ศ.2021 และได้รับคำชื่นชมทั้งจากการแสดงของ อีธาน ฮอว์ก (Ethan Hawke) ที่รับบทเป็นคนร้ายผู้มีความน่ากลัว กับการโชว์ให้เห็นของสก็อตต์ เดอร์ริคสันก็ยังทำได้ดีเหมือนที่เขาเคยแนะนำมากับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องที่ผ่านมาที่เขากำกับ คอหนังที่อยากจะได้ความตกอกตกใจในโรงหนังคงจะจับอกจับใจกันกับหนังประเด็นนี้

Schindler’s List

หนังออสการ์ทรงคุณค่า สถานะการณ์ความเป็นมาศาสตร์อันขมขื่นในสมัยนาซี หนังมาสเตอร์ ออก ใหม่ 2021  หากเอ๋ยถึงหนังความเป็นมาศาสตร์ที่อ้างอิงจากเรื่องจริงและถ่ายทอดได้ขนาดที่เล็กมากสมบูรณ์และหมดจด จนสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมได้ถึงที่สุด ควรจะเป็นหนังเรื่องนี้อย่างแน่ๆ

หนังเรื่องนี้ได้รับค่าตอบแทนออสการ์ในปี 1993 กล่าวถึงสถานะการณ์ของ Schindler ผู้ประกอบการในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่แปลงใจจากการเข้าร่วมมือกับพรรคนาซีมาช่วยเหลือชาวยิว มีผลให้มีผู้รอดชีวิตในสถานะการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ซึ่งผู้คนเหล่านี้คือรายชื่ออันเป็นที่มาของชื่อเรื่องหนังนั่นเอง ทุกนาทีของหนังทรงคุณประโยชน์ จับเป็นหนังเก่าที่ควรชมสักครั้งในชีวิต

Sing (22 ธันวาคม 2016)

Sing อนิเมชั่นล่าสุดจากอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ สตูดิโอผู้ผลิต Despicable Me และ Minions ภาพยนตร์ที่รวมเพลงฮิตไว้มากมายยิ่งกว่า 85 เพลง เผชิญกับการประลองร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตผู้เข้าแข่งขัน ให้เสียงพากย์โดย แมทธิว แมคคอนาเฮย์, รีส วิธเทอร์สปูน, สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน, เซ็ธ แมคฟาร์เลน และทากอน อีเกอร์ตัน

มอร์ทัล คอมแบท 2021 กับเหตุการณ์ใหม่

โดยวีดีโอเกมที่ชื่อมอร์ทัล คอมแบท ได้มีการนำไปสร้างเป็นวีดีโอเกมบนแพลตเอกสารต่างๆตั้งแต่ยุคปี 90 จนถึงเดี๋ยวนี้แทบจะทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะในต้นแบบเกมคอนโซล อย่าง playstation 1 -5 และเกมแฮนด์เฮลด์แบบ Gameboy จนกระทั่งมาถึงในยุคปัจจุบันก็ยังมีการออกเกมมอร์ทัล คอมแบทภาคไม่เหมือนเดิมออกมาให้ได้เล่นกันเสมอไป ซึ่งวีดีโอเกมนี้มีจุดสะดุดตาอยู่ที่รูปการต่อสู้ที่เรียกว่าไร้กั๊กเลือดสาดฟัน แทง ตัดคอ กันแสดงตัวๆ

จึงค่อนข้างจะจะไม่เหมาะสำหรับเด็กๆสักเท่าไร แน่ๆว่าพอถูกมาทำเป็นรูปยนตร์ มอร์ทัล คอมแบท รูปแบบปี 1995 ก็เลยถูกรถชนความโหดลงมาเพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใหญ่ดูได้เด็กดูดี มีความเป็นวีดีโอเกมเสียส่วนใหญ่มันก็เลยนำมาซึ่งการทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างสูงถึงหน้าที่ของผู้แสดงที่ภาพยนตร์ประเด็นนี้ออกจะจะเขียนมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และไม่มีความเป็นภาพยนตร์ และ มอร์ทัล คอมแบท เองก็ได้เกิดการถูกทำเป็นภาพยนตร์ในภาคที่ 2 เมื่อปี 1997 ในชื่อเรื่องศึกวันล้างโลก

 

musicmp3zone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *