นิยาย ชีค เร่าร้อน ยอดฮิต ห้ามพลาด

นิยาย ชีค เร่าร้อน – ท่ามกลาง เปลวไฟ แห่งสงคราม…ไม่ว่าจะเป็นยาจก หรือเศรษฐี ผู้ดี หรือไพร่ ต่างก็เดือดร้อนกัน ถ้วนหน้า สร้อยสะบันงา บุตรสาวของ ขุนนางเก่า เลือดผู้ดีที่แสนหยิ่งทระนงก็เหมือนกัน เธอกับครอบครัว จะต้องอัตคัดขัดสน เนื่องมาจากสงคราม แต่ยังโชคดีที่มี เทียน หนุ่มลูกเจ๊ก เจ้าของโรงสี คอยสนับสนุน จุนรวมตัวกันให้ได้อิ่มท้อง ทว่าเธอรับปากพ่อไว้ว่า จะมีผลให้ตระกูล วงศ์โกสุม หวนตีกลับสู่ ความรุ่งโรจน์ ราวกับเก่า เธอจำเป็นจะต้องก้าวไป ให้พ้นจากความขัดสนแร้นแค้น ข้นแสืบค้นนี้ แล้วเทียน จะมอบสิ่งที่เธอ ควรจะเป็นให้ได้อย่างไร ในเมื่อเขา ไร้นามสกุลเก่าแก่ น่าภูมิใจ เขาไม่คงจะสร้าง ปราสาทราชวัง ให้เธออยู่ และไม่สามารถพาเธอ เข้าสู่สังคมระดับสูงของพระนครได้ แต่เขาเป็นคนเดียว ที่อยู่ข้างเธอเสมอ ไม่ว่าจะสุข หรือทุกข์ ยากจนหรือมั่งมี แล้วเธอจะยอมจบสิ้น วิ่งไล่ไขว่คว้าความฝัน แล้วหันมาหาพี่ชาย แสนดีคนนี้บ้างมั๊ย

 

นิยายชีค เร่าร้อน

นิยายสร้อยสะบันงา เรื่องย่อ

“หากเพศหญิงคนหนึ่ง จะได้ดิบได้ดี มิได้มีความหมายว่าได้ดี เหตุเพราะเป็นเมียผู้ใด”

ประโยคสั้น ๆ ที่ทำให้ทราบถึง แก่นเรื่องอันหนักแน่น ของหญิงที่ควรต้องต่อสู้ จากผลพวงความเสื่อมโทรม หลังผ่านสงคราม จากนิยายเรื่อง สร้อยสะบันงา เข้าร่วมสร้างความเข้มข้น โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง อดุลย์ ประยันโต และ วศิน สมัญญากุล ละครสร้างมาจากนิยาย ชื่อเดียวกันของ อุมาริการ์ ว่าด้วยการกู้คืนกลับมา กิตติศัพท์ให้กับวงศ์ตระกูลของ สร้อยสะบันงา เพศหญิงสาวที่พ่อถูกพูดหาว่า เป็นกบฏในระหว่างสงคราม กอดเก็บความทะยานอยากของตน เข้ามาอยู่ภายในตระกูลสูงศักดิ์ ที่เต็มไปด้วยการประลอง แก่งห่วยแตกงชิงดี จากผู้คนที่มองเธอเป็นศัตรู โดยมี เทียน หนุ่มลูกคนจีน ที่ชาวบ้านชมถูก (แต่ได้อับอันดับเข้ามาอยู่ด้านในตระกูลสุรีโชติ) คอยป้องกัน อยู่เคียงข้าง เหมือนเป็นแสงขาวส่อง นำทางดวงใจ

ข้างหลังเปลี่ยนแปลง การปกครอง “ร้อยโทโกสนชาญยุทธ” แสดงตัวความไม่ ชอบธรรม เขาและพ่อก็เลยลุกขึ้นมาก่อตั้ง คณะกู้บ้านกู้เมือง เพื่อที่จะทวงอำนาจ ให้พลเมือง แต่เมื่อพ่ายแพ้ ถูกตราหน้าว่าเป็นกบฏ จะต้องถูกจับในสถานภาพนักโทษ ทางการเมือง ซึ่งๆหน้าต่อตาลูกเมีย “เอื้อง” จึงจำเป็นต้องพา “สาละ” และ “สร้อยสะบันงา” หรือ “งาม” ลูกชายและบุตรสาว ระหกระเหินตกระกำยากลำเค็ญ

นวนิยาย โรแมนติก ดราม่า ย้อนยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 อ่านได้ที่นี่ สร้อยสะบันงา สปอย สำหรับคอละคร …เนื้อเรื่องในนิยาย คือ เหตุการณ์ของหญิงสาว ที่ดิ้นรนไขว่คว้าสิ่งที่เป็นสุดยอด ปรารถนาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นฐานะ ทางสังคม กิตติศัพท์ เงินทอง โดยคงหลงหลงลืมเพศชายคนหนึ่ง ที่เฝ้ารอ และคอยเคียงข้างเสมอไป ถึงแม้ในวันที่เธอความหวังพังทลาย …หากต้องการ ติดตามเรื่องราว สร้อยสะบันงา ณ เวลาจบ นิยาย เล่มนี้มีผลสรุปรอคุณอยู่

วันหนึ่ง “เทียน” เพื่อจะนร่วมเกรดเรียนของ “สาละ” บังเอิญถูกตรวจประสบ ต้นฉบับงานเขียนของ “โกสน” ที่ซ่อนในหนังสือ ที่สลับกับ “สาละ” ทำให้เขาถูกสอบสวน แต่ “เทียน” ก็คุ้มครองปกป้อง “สาละ” ด้วยการยอมรับไม่ถูกเอง “สาละ” รับรู้ไม่ถูกที่ “เทียน” เดือดร้อน และจับใจในตัว “เทียน” ทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น และได้เจอกับ “งาม” น้องสาว “สาละ” “งาม” เป็นคนฉลาดเฉลียว สดใส ช่างพูดคุย มีความกล้าเข้มแข็งในตัวหลายครั้งที่ “งาม” แก่นจนนำมาซึ่งการทำให้ “สาละ” และ “เทียน” จำเป็นจะต้องปวดหัว แต่เด็กหนุ่มสาวทั้งสาม มีความรักความผูกพัน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ๆ

“โกสน” พ้นโทษออกมา จนแสดงตัวสภาวะความเป็นอยู่ ของครอบครัว เขารับมิได้ ที่เป็นสาเหตุที่ส่งผลให้ลูกเมียตกต่ำ สั่งห้ามไม่ให้ “สาละ” ทำนา และบังคับให้ศึกษาเล่าเรียนหนังสือ ให้ได้ดีเพียงอย่างเดียว เพื่อที่จะกู้คืนกลับมาศักดิ์ศรี ให้แก่ครอบครัว ความเครียด ความโกรธแค้นแสืบค้นสังคม และความปวด ที่ถูกหยาม ของโกสน นำมาซึ่งการทำให้โกสน เป็นคนอารมณ์ร้าย มองโลกในเชิงลบ และสั่งสอนให้ลูก ๆ จะต้องคอยกู้คืนกลับมาศักดิ์ศรีตลอดระยะเวลา เมื่อ “สาละ” ไม่อยู่ “เทียน” ยังอาจจะดูแล “งาม” และ “เอื้อง” ต่อ โดยให้ข้อตกลงไว้ว่า จะก่อให้งามมอบชีวิตที่เหนือกว่า ไม่ให้จะต้องประสบกับความโหดร้าย ในชีวิตเหมือนอย่างที่เขากับ “สาละ” ถูกทุกท่านมอง เช่นไร้ค่า แต่คนยึดมั่นอย่าง “โกสน” เพียรพยายามใส่หัวงามว่า จึงควรกู้คืนศักดิ์ศรี คืนมาให้ได้

ระหว่างที่ “เทียน” ไปกระทำจำหน่าย “โกสน” ล้มป่วยลงด้วยวัณโรค “งาม” มาขอยาที่บ้านของ “เทียน” แต่แม่ใหญ่เกลียดชังก็เลยไล่ตะเพิด ส่งผลให้ “งาม” ไปช่วยพ่อไม่ทัน “โกสน” สิ้นใจ “งาม” เจ็บปวดใจในความจนที่นำมาซึ่งการทำให้คนมองว่าเธอต้อยต่ำ ทั้งถูกตราหน้าว่าเป็นลูกกบฏ และเหยียดหยามในความขัดสน แต่สถานะการณ์ในชีวิตของ “งาม” ยังมีอีกหลายๆสิ่งที่ต้องฝ่าฟัน

 

 

รายละเอียดปกหลัง : สร้อยสะบันงา นิยาย

สร้อยสะบันงา เรื่องย่อ…เธอดิ้นรน เสาะแสวงหา แต่สิ่งที่ไขว่คว้ากลับหลุดลอย มีเพียงรักเพียงแค่นั้นที่อาจจะอยู่ ท่ามกลางไฟแห่งสงคราม… ไม่ว่ายาจก เศรษฐี ผู้ดี หรือไพร่ ต่างก็เดือดร้อนกันถ้วนหน้า สร้อยสะบันงา บุตรสาวของขุนนางเก่า เลือดผู้ดีที่แสนหยิ่งทระนงก็ด้วยเหมือนกัน เธอกับครอบครัวจำเป็นจะต้องอัตคัดขัดสนเพราะว่าสงคราม แต่ยังโชคดีที่มี เทียน หนุ่มลูกเจ๊กเจ้าของโรงสีคอยสนับสนุนจุนประสมให้ได้อิ่มท้อง

ทว่าเธอรับปากบิดาไว้ว่า จะนำตระกูลวงศ์โกสุม หวนคืนสู่ความรุ่งโรจน์ดังเก่า เธอจะต้องก้าวไปให้พ้น จากความขัดสนแร้นแค้นข้นแค้นนี้ แล้วเทียนจะมอบสิ่งที่เธอควรจะเป็น ให้ได้เช่นไร ในเมื่อเขาไร้นามสกุล เก่าแก่น่าภูมิใจ เขาไม่อาจ สร้างปราสาทราชวังให้เธออยู่ และไม่สามารถพาเธอเข้าสู่สังคมระดับค่อนข้างสูง ของพระนครได้ แต่เขาเป็นคนเดียว ที่อยู่ข้างเธอเสมอไป ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ยากจนหรือมั่งมีเธอจะยอมยุติวิ่งไล่ไขว่คว้าความฝัน แล้วหันมาหาพี่ชายแสนดีคนนี้หรือเปล่า… สร้อยสะบันงา ระหว่างจบ นิยาย จะเป็นอย่างไร ติดตามที่เว็บ www.jinovel.com นี้ได้ทันทีจ้ะ

 

 

musicmp3zone.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *